Một số bí kíp giúp dân công sở lấy lại sự tập trung khi làm việc

Nếu bạn thấy mình khó tập trung khi làm việc ở công sở thì dưới đây là những bí quyết vàng giúp bạn làm việc hiệu quả và hoàn thành việc trước giờ tan sở.

1. Ăn sáng và bổ sung thực phẩm tốt cho não

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc. Nếu bỏ qua bữa ăn sáng, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi và khó tập trung vào bất cứ công việc nào. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn bữa sáng quá no và nhiều chất, vì như vậy bạn sẽ có cảm giác uể oải và khó tập trung.

Ngoài ra, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng tập trung như cá hồi, quả việt quất, quả bơ, các loại hạt giàu acid béo omega-3…

2. Học cách chú tâm

Nếu có thể, hãy tận hưởng một chút yên tĩnh của buổi sáng sớm bằng một tách cà phê, tách trà và trò chuyện chút ít với đồng nghiệp trước khi vùi mình vào công việc. Và một khi đã bắt tay vào công việc, bạn ép mình chú tâm hoàn toàn vào việc phải làm và không bị tác động bởi những xao lãng bên ngoài. Đừng ngần ngại nếu bạn phải đóng cửa văn phòng lại hay sử dụng một chiếc tai nghe chống ồn để đổi lấy sự yên tĩnh và tập trung.

Hãy tận hưởng một tách trà trước khi vùi mình vào công việc (Ảnh minh họa)
Hãy tận hưởng một tách trà trước khi vùi mình vào công việc (Ảnh minh họa)

3. Không làm nhiều việc một lúc

Làm nhiều việc cùng 1 lúc không bao giờ cho năng suất lao động cao. Vì vậy nên nếu danh sách công việc của bạn quá dài, hãy chọn những việc quan trọng nhất để làm trước. Và trong quá trình làm việc, nếu có thể hãy tắt hoặc để chiếc smartphone của mình ở chế độ yên lặng, như vậy bạn mới có thể tập trung hoàn toàn cho công việc.

4. Hạn chế kiểm tra email quá nhiều

Trước khi mở hòm thư của mình, bạn hãy tự hỏi: “Liệu bạn có hoàn thành được công việc của mình nếu như cứ check email liên tục như vậy?”. Câu trả lời chắc chắn là không và các email thì hoàn toàn có thể được đọc vào một thời điểm nhất định trong ngày.

Hãy kiểm hòm thư của mình vào những thời điểm cố định như đầu giờ sáng, đầu giờ chiều hay giữa buổi và sau đó tắt đi các thông báo và tập trung cho công việc của mình.

5. Nói “không” với các trang mạng xã hội

Hãy tắt chuông điện thoại, đóng cửa sổ chat yahoo hay mạng xã hội Facebook trong khi đang làm việc sẽ giúp bạn tránh bị gián đoạn và mất tập trung. Ngoài ra, nếu bạn thấy công việc bạn đang làm là rất áp lực, thì nó cũng là một “phiền nhiễu” và sẽ thật khó để tập trung. Vì thế, hãy đặt ra mục tiêu và phần thưởng cho mình sau khi hoàn thành công việc, bạn sẽ dễ tập trung hơn.

 

Hãy từ bỏ Facebook khi đang làm việc để không bị mất tập trung (Ảnh minh họa)
Hãy từ bỏ Facebook khi đang làm việc để không bị mất tập trung (Ảnh minh họa)

Theo Eva