Những xúc cảm khó quên trong hành trình về với “Hà Giang yêu thương” của Đại Bắc Group

“Hà Giang Yêu Thương” là hành trình từ thiện vừa diễn ra từ ngày 20 – 23/10/2017 do tổ chức Happy To Share kết hợp với Đại Bắc Group cùng các bác sĩ bệnh viện Việt Đức tại điểm trường Hoa Cà, Xã Thượng Phùng, Huyện Mèo Vạc, Tỉnh Hà Giang. Lần đầu trải nghiệm cuộc sống còn muôn vàn khó khăn của những người dân nơi vùng sâu vùng xa của địa đầu tổ quốc, mỗi thành viên trong đoàn từ thiện đều ghi dấu những xúc cảm không thể nào quên.

Những cảm xúc khó quên từ một chuyến đi

Tham gia hành trình từ thiện lần này, phía Đại Bắc Group có 4 thành viên, đó là chị Trân Lan Anh, anh Nguyễn Hùng Sơn, Chị Đặng Thanh Hoan cùng Giám đốc Đại Bắc Group là anh Nguyễn Hữu Dũng.

Đã từng tham gia nhiều chuyến từ thiện nhưng có lẽ chị Trần Lan Anh chưa bao giờ cảm thấy “sốc” như thế khi lần đầu tận mắt chứng kiến cuộc sống khó khăn, vất vả của các bà con sinh sống tại đây. Theo chị chia sẻ, điểm trường Hoa Cà tuy chỉ cách trung tâm y tế xã Thượng Phùng khoảng hơn 5km nhưng chính những cán bộ y tế tại đây cũng phải thú nhận rằng họ chưa có dịp trực tiếp đi đến vùng đất này.

Con đường vào bản lầy lội khó đi
Con đường vào bản lầy lội khó đi

Một phần là do quãng đường tuy ngắn nhưng không có phương tiện cá nhân nào có thể di chuyển ngoài cách là đi bộ trực tiếp. Trên con đường lầy lội bùn dẫn vào bản, một bên là vách đá cheo leo, một bên là vực thẳm, chỉ cần sơ sẩy một chút thôi là những người đi đường có thể mất đi tính mạng bất cứ lúc nào. Chị Lan Anh cho biết, hai bác sĩ trong đoàn đều bị chấn thương do quãng đường di chuyển quá khó khăn, rồi một số chị em “chân yếu tay mềm” lần đầu nếm mùi đi bộ hơn 5km đường rừng trong gần 3 tiếng đồng hồ, song ai nấy cũng đều cố gắng bỏ qua các vấn đề cá nhân để nhanh chóng đến với điểm trường nơi khó khăn nhất trong xã.

 

Một chuyến hành trình mang nhiều ý nghĩa

Với chị Đặng Thanh Hoan, có lẽ cảm xúc khó quên nhất là khi chứng kiến người dân được các bác sĩ trong đoàn từ thiện thăm khám và cấp phát thuốc. Chính vì cuộc sống còn thiếu thốn, người dân không được tiếp cận với những yếu tố cơ bản về giáo dục, y tế nên nhận thức vẫn còn hạn chế. Một trường hợp người dân bị u nang buồng trứng nhưng không có điều kiện chữa trị, chỉ biết tự “sơ cứu” bằng cách buộc một chiếc khăn vào bụng hay cảnh tượng các em bé còn quá nhỏ, đa số đều mắc bệnh tai mũi họng do ăn mặc quá phong phanh trước khí hậu khắc nghiệt nơi này…cứ ám ảnh chị khôn nguôi.

Còn nhiều trăn trở về những chuyến hành trình…

Mặc dù mới là lần đầu tiên tham gia vào một hành trình từ thiện tại vùng đất xa xôi, hẻo lánh, cách trung tâm Hà Nội tận hơn 500km nhưng anh Nguyễn Hùng Sơn không nề hà vất vả. Anh chia sẻ rằng những chuyến đi như thế này rất thiết thực và cần thiết để chia sẻ phần nào khó khăn, vất vả với những người dân sinh sống, bám trụ tại đây.

Một chuyến hành trình mang nhiều ý nghĩa
Một chuyến hành trình mang nhiều ý nghĩa

Bản thân là người công tác trong ngành dược, anh cho rằng việc cứu trợ cho đồng bào bằng những hoạt động khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí mang nhiều ý nghĩa cho cộng đồng. Trực tiếp trải nghiệm hành trình khám phá và chia sẻ với cuộc sống người dân mang đến nhiều xúc cảm, trong anh lại được tiếp thêm những động lực để có thể tham gia thêm nhiều hành trình từ thiện tiếp theo.

Với tất cả nhân viên Đại Bắc Group, những chuyến đi từ thiện của giám đốc Nguyễn Hữu Dũng không phải điều gì lạ lẫm khi anh thường xuyên góp mặt trong những chương trình kêu gọi tài trợ cho các hoàn cảnh khó khăn. Thế nhưng lần này lại khác, hành trình đến với “Hà Giang Yêu Thương” giống như một cuộc trở về, anh trực tiếp đăng ký tham gia chuyến đi này để tri ân tới mảnh đất Hà Giang nơi chôn rau cắt rốn của mình.

Niềm vui của người chia sẻ và người được chia sẻ
Niềm vui của người chia sẻ và người được chia sẻ

Mặc dù sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hà Giang nhưng đây cũng là lần đầu tiên anh đặt chân đến vùng đất xa xôi nhất của quê mình. Khi chứng kiến cuộc sống của người dân còn quá đói khổ nhưng họ vẫn kiên quyết bám trụ và kiên trì giữ đất cho tổ quốc, anh thấy vô cùng cảm phục. Qua những chuyến đi như thế này, anh lại càng trăn trở về những hành trình dài hơn, có thêm nhiều sự chung tay hơn nữa để góp sức thay đổi đời sống cho đồng bào.

Những ánh mắt rạng ngời của các em nhỏ khi được chia kẹo, những nụ cười hé nở khi được phát áo ấm, những món quà trực tiếp trao tay tới người dân, những chuyến đi khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, đó chính là động lực để tất cả anh chị em đại diện cho Đại Bắc Group lần này trao gửi những tấm lòng hảo tâm đến với các trường hợp khó khăn. Mong sao, Đại Bắc Group sẽ lại có thêm nhiều chuyến đi hơn nữa để chuyên chở yêu thương đến với những vùng miền hẻo lánh, xa xôi của tổ quốc…