Tổng kết hoạt động từ thiện của Đại Bắc Group trong tháng 10/2017

Nhân dân ta vẫn thường nhắc nhở nhau câu tục ngữ “lá lành đùm lá rách”. Đó không chỉ là bài học về đạo lý làm người mà còn răn dạy chúng ta về lòng trắc ẩn, sự cảm thông với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Theo đúng tinh thần “tương thân tương ái” đó, Đại Bắc Group đã cùng nhau đóng góp, sẻ chia và kêu gọi các tấm lòng hảo tâm cùng chung tay hướng tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Cụ thể là những chương trình đóng góp từ thiện trong tháng 10/2017 vừa qua!

  1. Chương trình khám chữa bệnh từ thiện tại Mèo Vạc, Hà Giang

Từ ngày 20 – 23/10 vừa qua, Đại Bắc Group kết hợp cùng tổ chức từ thiện Happy To Share và hai bác sĩ bệnh Viện Việt Đức đã tham gia hành trình khám chữa bệnh từ thiện “Hà Giang Yêu Thương” tại điểm trường Hoa Cà, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Trải qua hơn 500 cây số để đến với mảnh đất địa đầu tổ quốc xa xôi, đoàn từ thiện đã vượt qua những khó khăn, vất vả để mang đến những món quà ý nghĩa cùng với số tiền ủng hộ cho bà con dân bản. Là một trong những điểm trường xa nhất của xã, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn, việc thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí đã phần nào giúp người dân tiếp cận với y tế, kiểm tra và chủ động điều trị bệnh kịp thời (nếu có).

Trong chuyến đi này, Đại Bắc Group tài trợ toàn bộ dược phẩm trị giá hơn 10 triệu đồng cùng với 19 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, đoàn còn tài trợ các vật phẩm, đồ dùng cho nhà trường và các em học sinh trong xã để giúp các em có thêm động lực cố gắng trong tương lai.

Tặng quà những em nhỏ nơi khí hậu khắc nghiệt
Khám chữa bệnh từ thiện và tặng quà cho người dân Hà Giang
  1. Chương trình ủng hộ nhân dân vùng lũ lụt, sạt lở Yên Bái

Cùng lúc diễn ra chương trình từ thiện tại Hà Giang, Đại Bắc Group đã kêu gọi toàn bộ nhân viên công ty ủng hộ quỹ cho Chương trình tình nguyện do Biên tập viên Tùng Lâm (TH QĐND) phối hợp với ban chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái thực hiện. Yên Bái là nơi vừa gánh chịu những tổn thất nặng nề về cả người và của trong đợt lũ lụt, sạt lở vừa qua.

Chỉ sau chưa đầy hai ngày kêu gọi, số tiền và vật dụng (quần áo…) mà các thành viên trong gia đình Đại Bắc Group đã quyên góp để ủng hộ đồng bào Yên Bái ngoài cả mong đợi. Trong hai ngày 21 và 22/10/2017, bạn Nguyễn Ngọc Hà (phòng KD3 phụ trách địa bàn Vĩnh Phúc) đã thay mặt Đại Bắc Group trao tận tay những món quà cũng như 50 triệu tiền mặt đến những người dân Yên Bái gặp thiên tai.

Hy vọng rằng, những tấm lòng chia sẻ của toàn thể Đại Bắc Group sẽ ít nhiều làm vơi đi những mất mát, đau thương mà đồng bào nơi đây phải gánh chịu…

Trao quà cho bà con lũ lụt, sạt lở Yên Bái
  1. Giám đốc Đại Bắc Group kêu gọi bạn bè, đối tác chung tay ủng hộ quỹ từ thiện “Dựng trường sau lũ”

Là “đầu tàu” của Đại Bắc Group, giám đốc Nguyễn Hữu Dũng luôn tích cực tham gia và ủng hộ cho các phong trào hoạt động thiện nguyện.  Không chỉ mang tính chất cá nhân, anh luôn muốn tạo nên nét văn hóa sẻ chia cho chính tập thể cán bộ và nhân viên trong công ty của mình.

Quyết là làm, ngay trong ngày 17/10/2017, Giám đốc nguyễn Hữu Dũng trích từ quỹ từ thiện của Đại Bắc Group 200 triệu đồng và kêu gọi Cán bộ công nhân viên thuộc Đại Bắc Group quyên góp thêm từ cá nhân các vật dụng sinh hoạt, sách vở , tiền mặt để góp cho chương trình “Dựng trường sau lũ”.

Qua đây, giám đốc cũng kêu gọi bạn bè , các đối tác là công ty Dược chung tay cùng tham gia ủng hộ cùng Đại Bắc để hỗ trợ cho trường tiểu học, trung học tại vùng bị lũ lụt. Trải qua hơn 10 ngày kêu gọi, hiện tại quỹ từ thiện đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều tấm lòng. Hiện tại, quỹ từ thiện đã đạt gần 450 triệu đồng, một con số không nhỏ để chung tay hỗ trợ cho các ngôi trường sau lũ quét. Hiện quỹ từ thiện chỉ nhận đóng góp hết ngày 31/10 và sau đó lên chương trình cụ thể các địa điểm sắp từ thiện để mọi người cùng theo dõi và tham gia.

Đồng cảm, sẻ chia và hành động, đó là sợi dây xuyên suốt trong phương châm lao động và cống hiến của Đại Bắc Group. Không chỉ trong tháng 10/2017 mà trong những thời gian tiếp theo, tinh thần ấy sẽ còn tiếp tục phát huy và phát triển hơn nữa!